Chương trình khai giảng - Trường THCS Tam Sơn

Chương trình khai giảng - Trường THCS Tam Sơn

I.ổn định tổ chức:

- H­ớng dẫn học sinh xếp bàn ghế, tập trung đúng vị trí, kiểm tra trang phục, .

II. Đón đại biểu:

 Nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý về dự lễ khai giảng năm học 2010– 2011 Tr­ờng THCS Tam Sơn.

(Trống chào mừng – học sinh đứng vỗ tay theo nhịp đi của các vị đại biểu tiến ra vị trí truớc kì đài. )

Bác Hồ kính yêu, Người đã cống hiến cả đời mình cho dân tộc Việt Nam. Trong cuộc đời làm cách mạng, Người đã "quên mình cho hết thẩy" để giải phóng, giữ gìn và phát huy sức mạnh Việt Nam. Trong đó, thế hệ thiếu niên, nhi đồng được Người đặc biệt quan tâm và dành cho tình thương yêu vô hạn.

Sinh thời, Bác đã chăm lo, dạy dỗ các cháu từ việc nhỏ đến việc lớn: “Các cháu phải chăm ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siêng năng, đối với thầy phải kính trọng, lễ phép, đối với bạn phải đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau”, “Giữ kỷ luật, chớ tự do, phóng túng vì tự do phóng túng là không tốt”, “phải biết cố gắng, gắng giúp đỡ thương binh và gia đình các chiến sĩ”, “phải yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, yêu lao động”, “phải thật thà, dũng cảm”, “việc gì có ích cho kháng chiến, có ích cho Tổ quốc thì các cháu nên gắng sức làm. Tuổi các cháu còn nhỏ. Nhiều công việc nhỏ cộng lại thành công việc to”, Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng đáng với nước độc lập, tự do”

Trong những năm qua, thầy và trò tr­ờng THCS Tam Sơn thấm nhuần lời dạy của Ng­ời đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, v­ợt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học. Ngày hôm nay, thầy và trò tr­ờng THCS Tam Sơn vui mừng đ­ợc đón các vị đại biểu, các vị khách quý về dự lễ khai giảng đón chào năm học mới, đây cũng là niềm vinh dự và tự hào giúp nhà tr­ờng thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011.

- Xin kính mời các vị đại biểu ngồi xuống!

 

doc 6 trang Người đăng duyphuonghn Lượt xem 500Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Chương trình khai giảng - Trường THCS Tam Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục & đào tạo cẩm khê
Trường THCS tam sơn
chương trình khai giảng 
Năm học 2011 - 2012
I.ổn định tổ chức:
- Hướng dẫn học sinh xếp bàn ghế, tập trung đúng vị trí, kiểm tra trang phục, ...
II. Đón đại biểu:
 Nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý về dự lễ khai giảng năm học 2010– 2011 Trường THCS Tam Sơn.
(Trống chào mừng – học sinh đứng vỗ tay theo nhịp đi của các vị đại biểu tiến ra vị trí truớc kì đài. )
Bỏc Hồ kớnh yờu, Người đó cống hiến cả đời mỡnh cho dõn tộc Việt Nam. Trong cuộc đời làm cỏch mạng, Người đó "quờn mỡnh cho hết thẩy" để giải phúng, giữ gỡn và phỏt huy sức mạnh Việt Nam. Trong đú, thế hệ thiếu niờn, nhi đồng được Người đặc biệt quan tõm và dành cho tỡnh thương yờu vụ hạn.
Sinh thời, Bỏc đó chăm lo, dạy dỗ cỏc chỏu từ việc nhỏ đến việc lớn: “Cỏc chỏu phải chăm ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siờng năng, đối với thầy phải kớnh trọng, lễ phộp, đối với bạn phải đoàn kết thương yờu giỳp đỡ lẫn nhau”, “Giữ kỷ luật, chớ tự do, phúng tỳng vỡ tự do phúng tỳng là khụng tốt”, “phải biết cố gắng, gắng giỳp đỡ thương binh và gia đỡnh cỏc chiến sĩ”, “phải yờu Tổ quốc, yờu đồng bào, yờu lao động”, “phải thật thà, dũng cảm”, “việc gỡ cú ớch cho khỏng chiến, cú ớch cho Tổ quốc thỡ cỏc chỏu nờn gắng sức làm. Tuổi cỏc chỏu cũn nhỏ. Nhiều cụng việc nhỏ cộng lại thành cụng việc to”, Mong cỏc chỏu mai sau lớn lờn thành những người dõn xứng đỏng với nước độc lập, tự do”  
Trong những năm qua, thầy và trò trường THCS Tam Sơn thấm nhuần lời dạy của Người đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học. Ngày hôm nay, thầy và trò trường THCS Tam Sơn vui mừng được đón các vị đại biểu, các vị khách quý về dự lễ khai giảng đón chào năm học mới, đây cũng là niềm vinh dự và tự hào giúp nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011. 
- Xin kính mời các vị đại biểu ngồi xuống!
III. Lễ đón học sinh khối 6:
Và sau đây, chúng ta cùng nhiệt liệt chào đón các em học sinh lớp 6.
Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới mới mẻ đối với các em lớp 6. Không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn rạng rỡ niềm hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – Trường THCS Tam Sơn . 
 Chúng ta cùng nồng nhiệt chào đón các em học sinh lớp 6A
 Lớp 6A: Lớp 6A gồm 41 em học sinh do cô giáo Nguyễn Phương Thựy chủ nhiệm. là một cô giáo còn rất trẻ, yêu nghề, năng động. Với sự dạy bảo và dìu dắt của cô chắc chắn lớp sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới này. 
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân yêu:
Có những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt
Là những ngày trong sáng tuổi thơ ngây
Khăn đỏ trên vai em vui tới lớp
Tiếng trống trường vẫy gọi ước mơ xanh.
Vậy là từ hôm nay mái trường THCS Tam Sơn sẽ là nơi cho các em học sinh khối 6 học tập và rèn luyện. Chúng ta cùng chúc cho các em sẽ trở thành những học sinh chăm ngoan, học giỏi xứng đáng với tình yêu thương của cha mẹ, thầy cô và bạn bè.
IV. Lễ chào cờ:
 Tiếp sau đây, xin trân trọng kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chuẩn bị làm lễ chào cờ!
Nghiêm – chào cờ – chào!
Quốc ca - Đội ca.
“Vì tổ quốc ..............................................................sẵn sàng”
V. Tuyên bố lý do giới thiệu- đại biểu:
Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý!
Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Thời gian đã nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng, làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng hè oi ả, nhường chỗ cho sự dịu dàng mát mẻ của mùa thu. Mùa thu sang với bao ánh mát hiền hoà, trời thu trong xanh, tiếng trống trường rội rã, cuốn sách mở sang trang. 
Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân yêu. 
Một mùa hè bổ ích đã trôi qua, một năm học mới lại bắt đầu. Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay, Trường THCS Tam Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 - 2012, đến dự với buổi Lễ khai giảng với nhà trường hôm nay, tôi xin trân trọng được giới thiệu các vị đại biểu, các vị khách quý đã về dự: 
Về phía UBNDHuyện :
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ...
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Về phía UBND xã :
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ...
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ..
 Xin trân trọng giới thiệu ..
Về phía nhà trường:
Xin trân trọng giới thiệu thầy giáo Nguyễn Thanh Phong Bí thư chi bộ – HT 
Và toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ khai giảng này.
Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và chào đón sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng hôm nay. 
VI. Thông qua chương trình làm việc:
Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân yêu. 
 Sau đây, tôi xin thông qua chương trình làm việc của lễ khai giảng
VII. Đọc thư của chủ tịch nước:
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em h/s thân mến!
Mặc dù bận rất nhiều công việc, nhưng các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng. Nhân dịp năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã gửi thư đến thầy trò cả nước nhân dip khai giảng năm học mới.
 Sau đây tôi xin trân trọng kính mời Đ/c .................................................................. lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới.
IX. Đọc diễn văn khai giảng - đánh trống:
Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời thầy giáo Nguyễn Thanh Phong Bí thư chi bộ – HT - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường năm học mới.
XII.Đại diện đại biểu phát biểu:
 - Kính thưa các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh. Sự có mặt của các Đại biểu là nguồn động viên lớn giúp cho thầy và trò nhà trường chúng ta thêm nguồn lực để bước vào một năm học mới với khí thế mới. Xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c: 
....................................................................................................................... lên phát biểu.
 (phát biểu xong) xin chân thành cảm ơn đ/c. Chúc đ/c cùng gia đình luôn sức khoẻ, hạnh phúc và luôn quan tâm đến phong trào giáo dục của nhà trường.
X. Đại diện giáo viên phát biểu.
 	Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Như vậy năm học mới của thầy và trò trường THCS Tam Sơn đã chính thức bắt đầu.Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu cô giáo Nguyễn Thị Tuất một cô giáo đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu cảm tưởng. Xin kính mời đ/c. 
XI . học sinh:
Kớnh thưa cỏc vị đại biểu, khỏch quý!
Kớnh thưa cỏc thầy cụ giỏo, cựng toàn thể cỏc em học sinh thõn mến!
Trong thư Bỏc Hồ gửi cho học sinh nhõn ngày khai trường đầu tiờn của nước Việt Nam dõn chủ cộng hũa, Bỏc Hồ đó viờt: " Non sụng Việt Nam cú trở nờn vẻ vang hay khụng, dõn tộc Việt Nam cú được vẻ vang sỏnh vai cỏc cường quoỏc năm chõu được hay khụng, chớnh là nhờ một phần rất lớn cụng học tập của cỏc chỏu". Như vậy nhiệm vụ và trỏch nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đũi hỏi cỏc em phải luụn phấn đấu, học tập rốn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trũ giỏi- trở thành những chủ nhõn tương lai của đất nước.
 	Tiếp theo chương trỡnh, em: Nguyễn Quỳnh Anh học sinh lớp 7A thay mặt cho hơn 200 em học sinh trong toàn trường lờn phỏt biểu cảm tưởng và hứa quyết tõm hoàn thành nhiệm vụ học tập , rốn luyện trong năm học mới. Xin mời em!
Chương trình văn nghệ chào mừng:
Để cho buổi lễ khai giảng thêm phần sôi nổi, hào hứng và tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho các em bước vào năm học mới, xin mời các vị đại biểu các thầy cô giáo và các em đến với chương trình văn nghệ:
1- Mở đầu chương trình là màn hát múa liên khúc “Ca ngợi Tổ quốc” đây cũng là món quà mà các em hs lớp 6A gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các anh chị lớp trên nhân dịp bước vào ngôi trường mới.
 2- Trải qua năm tháng, mái tóc thầy bạc dần theo thời gian để cho em khôn lớn trưởng thành. “Bài học làm người em vẫn nhớ ghi công cha – nghĩa mẹ - ơn thầy” đó cũng chính là nội dung chính của bài hát “Khi tóc thầy bạc” do em Bùi Thị Lan đến từ chi đội 7B trình bày
 3- “Đất nước” Phạm Minh Tuấn do thầy giáo Nguyễn Quốc Hội trình bày
 4- “Em vẫn nhớ trường xưa” Tốp ca 7A
XII . Kết thúc chương trình
 	 Kớnh thưa cỏc vị đại biểu, khỏch quý!
 	 Kớnh thưa cỏc thầy cụ giỏo!
Cựng toàn thể cỏc em học sinh thõn mến!
 Năm học 2010- 2011 đó bắt đầu. Đõy là năm học tiếp tục triển khai và thực hiện 3 cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tám gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động "Hai khụng" với 4 nội dung "; cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” , là năm học tiếp tục xây dựng phong trào thi đua xây dựng " trường học thân thiện, học sinh tích cực" Là năm học tiếp tục đổi mới phương phỏp dạy học, tiếp cận khoa học cụng nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện, là năm học nhiều cơ hội nhưng cũng cú nhiều thỏch thức . Đặc biệt trong năm học này, được sự quan tõm đặc biệt của cỏc cấp, cỏc ngành, sự ủng hộ của phụ huynh, sợ nỗ lực của cỏc em học sinh, sự nhiệt tỡnh " Hết lũng vỡ học sinh thõn yờu " của đội ngũ cỏc thầy cụ giỏo trong nhà trường; chỳng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Trường THCS Tam Sơn sẽ thành cụng tốt đẹp, xứng đỏng với sự tin tưởng của nhõn dõn. 
Thay mặt cho ban tổ chức tụi xin chõn thành cảm ơn sự quan tõm sõu sắc sự giỳp đỡ về vật chất và tinh thần của cỏc cấp uỷ Đảng và chớnh quyền, cỏc ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giỳp đỡ của cỏc bậc phụ huynh, sự giỳp đỡ của lực lượng xó hội trong cỏc năm học vừa qua và trong cỏc năm tới. Bước trờn thềm năm học mới, với tinh thần vượt khú của cỏn bộ, giỏo viờn và học sinh trong toàn trường, với sự quan tõm của địa phương và cỏc cấp cỏc ngành. thầy và trũ nhà trường hứa quyết tõm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thỏng lợi nhiệm vụ năm học.
 Thay mặt Ban tổ chức, tụi xin tuyờn bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học 2011 - 2012 của trường THCS Tam Sơn
 Xin kớnh chỳc cỏc quý vị đại biểu, cỏc thầy cụ giỏo mạnh khoẻ hạnh phỳc. Chỳc cỏc em học sinh chăm ngoan, học giỏi, khụng ngừng tiến bộ.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
	Kớnh mời cỏc vị đại biểu về phũng hội đồng toạ đàm, 
 mời cỏc em học sinh ngồi tại chỗ nghe cỏc thầy cụ hướng dẫn chuẩn bị cho buổi học tuần sau./.

Tài liệu đính kèm:

  • docchuong_trinh_khai_giang_truong_thcs_tam_son.doc