Mẫu: Chương trình khai giảng năm học 2010 - 2011

Mẫu: Chương trình khai giảng năm học 2010 - 2011

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2010-2011

 I-PHẦN LỀ

1. Lễ đón học sinh vào lớp 6:

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng toàn thể các em học sinh đến dự lễ khai giảng năm học mới, năm học 2010-2011 và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường THCS .

Kính thưa Quý vị đại biểu, các vị khách quý. Kính thưa Quý Thầy, cụ giỏo. Kớnh thưa các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể các em học sinh thân mến !

Hoà chung trong khụng khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường THCS . long trọng tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 6 – Lớp học đầu tiên của bậc THCS - năm học 2010-2011.

 Thay mặt BTC chỳng tụi trõn trọng kớnh mời:

- Cụ giỏo : . ( Bớ thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường).

- Thầy giỏo: -CTCĐ nhà trường

- Cùng các em học sinh trong đội danh dự của nhà trường .

Tiến ra phía cổng trường để chào đón các em ngày đầu bước vào lớp 6 và hướng dẫn các em về vị trí mà BTC đó dành sẵn.

 

doc 7 trang Người đăng honghoa45 Lượt xem 775Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Mẫu: Chương trình khai giảng năm học 2010 - 2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chương trình khai giảng năm học 2010-2011
 I-PHẦN LỀ
1. Lễ đún học sinh vào lớp 6:
Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, cỏc vị khỏch quý, quý thầy cụ giỏo, cỏc bậc cha mẹ học sinh cựng toàn thể cỏc em học sinh đến dự lễ khai giảng năm học mới, năm học 2010-2011 và ngày hội “Toàn dõn đưa trẻ đến trường”, trường THCS ...............
Kớnh thưa Quý vị đại biểu, cỏc vị khỏch quý. Kớnh thưa Quý Thầy, cụ giỏo. Kớnh thưa cỏc bậc phụ huynh học sinh cựng toàn thể cỏc em học sinh thõn mến !
Hoà chung trong khụng khớ vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dõn đưa trẻ đến trường”. Hụm nay Trường THCS ........... long trọng tổ chức lễ đún học sinh vào lớp 6 – Lớp học đầu tiờn của bậc THCS - năm học 2010-2011.
	Thay mặt BTC chỳng tụi trõn trọng kớnh mời:
- Cụ giỏo : ............. ( Bớ thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường).
- Thầy giỏo: -CTCĐ nhà trường
- Cựng cỏc em học sinh trong đội danh dự của nhà trường . 
Tiến ra phớa cổng trường để chào đún cỏc em ngày đầu bước vào lớp 6 và hướng dẫn cỏc em về vị trớ mà BTC đó dành sẵn.
Kớnh thưa Quý vị đại biểu, Kớnh thưa Quý Thầy, cụ giỏo, cỏc bậc phụ huynh học sinh cựng toàn thể cỏc em học sinh thõn mến !
Trong mỗi chỳng ta, ai cũng cú ngày đầu tiờn đi học. Đõy là một ngày thật đỏng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo õu. Đú cũng là tõm trạng chung của cỏc em học sinh khi lần đầu tiờn đến với cỏnh cổng trường THCS. Nơi sẽ cựng cỏc em gắn bú 4 năm đầy kỷ niệm . Sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiờn con em mỡnh chuyển cấp khụng chỉ hiện rừ trờn gương mặt của cỏc bậc cha mẹ học sinh mà cũn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của cỏc em học sinh lớp 6. Tuy vậy ngày hụm nay, cỏc em đến trường THCS........ cũng là ngày cha mẹ ngập tràn hạnh phỳc, nú đỏnh dấu sự lớn lờn và trưởng thành của cỏc em. 
Trong giờ phỳt trọng đại này, xin kớnh mời cỏc vị đại biểu, cỏc thầy cụ giỏo, cỏc bậc cha mẹ học sinh và cỏc em chỳng ta hóy dang rộng vũng tay chào đún ... em HS lớp 6. trong đú cú... em nữ và ... em nam, gồm nhiều dõn tộc anh em đang chung sống tại xó ...... 
Tương lai đang chờ đún cỏc em ở phớa trước, chắc chắn rằng cỏc em sẽ phấn đấu trở thành con ngoan, trũ giỏi để đền đỏp cụng ơn sinh thành của cha mẹ và sự chăm súc dạy dỗ của quý thầy cụ. Hội đồng giỏo viờn trường THCS........ chỳc cỏc em bước vào năm học mới với khớ thế vui tươi, phấn khởi và lập được nhiều thành tớch xuất sắc. Chỳng ta hy vọng rằng học sinh trường THCS....... sẽ bay cao, bay xa hơn nữa, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của trớ tuệ để luụn xứng đỏng là những con ngoan trũ giỏi chỏu ngoan Bỏc Hồ. Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cụ giỏo, cỏc bậc cha mẹ học sinh và cỏc em học sinh trong toàn trường cho một tràng phỏo tay thật nồng nhiệt để chào đún cỏc em. Xin cảm ơn.
Lễ đún nhận học sinh lớp 6 đó kết thỳc, xin chõn thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cụ giỏo và toàn thể cỏc em học sinh. 
2-Chào cờ.
3-Tuyờn bố lớ do-giới thiệu đại biểu.
Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
 Mùa thu đối với dân tộc Việt Nam là những ngày thấm đượm truyền thống lịch sử hào hùng, không chỉ là những ngày kỷ niệm cách mạng oanh liệt với mốc son tuyên ngôn dựng nước mà còn là những ngày cả dân tộc dành cho giáo dục, đưa các thế hệ trẻ đến học đường. Chủ tịch Hồ Chí Minh 64 năm trước đã kêu gọi quan tâm chăm sóc sự nghiệp giáo dục của nhân dân. 
 Hoà chung với không khí ấy, hôm nay ngày 4 tháng 9 năm 2010. Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Là năm học thứ 5 mà toàn ngành giáo dục đang đẩy mạnh triển khai cuộc vận động hai không của bộ trưởng giáo dục. Với chủ đề năm học “Đổi mới quản lý và nõng cao chất lượng giỏo dục". Nền giáo dục của đất nước sẽ có những chuyển biến tích cực kể cả về chất và lượng trong năm học này. 
 	Hôm nay được sự đồng ý của phòng giáo dục huyện ........, được sự quan tâm của đảng uỷ, uỷ ban nhân dân xã... Và Sự nhất chí của chi uỷ, chi bộ trường THCS ...... Thầy trò trường THCS ..... long trọng tổ chức “ Lễ khai giảng năm học 2010- 2011”.
Về dự với buổi lễ hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có :
1...............................................................................................................................................2...............................................................................................................................................3...............................................................................................................................................4...............................................................................................................................................
5...............................................................................................................................................6...............................................................................................................................................7...............................................................................................................................................
8...............................................................................................................................................9...............................................................................................................................................
10.............................................................................................................................................11..............................................................................................................................................12.............................................................................................................................................
13............................................................................................................................................ 
Cùng với sự hiện diện của các ban nghành, đoàn thể, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cũng về dự đông đủ.
Thay mặt BTC Tôi xin kính chỳc các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi.
Sau đây tôi xin công bố lịch trình của buối lễ
 PHẦN LỄ
1. Đón học sinh lớp 6.
2.Nghi lễ chào cờ. Sinh hoạt truyền thống
3. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
4.Đọc thư của chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và các em HS nhân ngày khai giảng.
5.Đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường năm học 2010-2011.
6.Đại diện cán bộ giáo viên lên phát biểu ý kiến.
7.Đại diện HS phát biểu cảm tưởng trong ngày khai trường.
8.Đại diện ban Cha mẹ HS phát biểu
9.Đại biểu phát biểu ý kiến.
10.Tổ chức kí cam kết.
11.Lãnh đạo nhà trường cảm ơn.
12. Bế mạc.
 PHầN HộI
1-Tổ chức trao quà cho HS đạt thành tích cao trong kì thi vaog THPT.
2-Trao học bổng SBC “Thắp sáng ước mơ tuỏi trẻ Việt Nam”
3-Văn nghệ chào mừng.
chương trình cụ thể
1- Đọc Thư của Chủ Tịch Nước: 
 Nhân dịp khai giảng năm học mới và ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường”; Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư chúc mừng, động viên đến đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giáo dục, các em học sinh, sinh viên trong cả nước. Sau đây xin kính mời các vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy, cô giáo và các em học sinh đứng lên để nghe thư của Chủ Tịch Nước qua giọng đọc của cô giáo ........-Phó hiệu trưởng nhà trường. Xin kính mời cô. 
(Xin cảm ơn cô, chúc cô luôn mạnh khoẻ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao)
2- Diễn văn khai giảng: 
 Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô giáo .........., Bí thư chi Bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin kính mời cô.
(Vâng. Xin cảm ơn......, TM BTC tôi xin chúc cô luôn mạnh khoẻ và lãnh đạo toàn trường hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học. Tiếng trống trường đã điểm năm học mới đã bắt đầu, xin quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc cha mẹ HS và các em HS một tràng pháo tay để chào đón năm học mới – năm học 2010-2011)
3- Phát biểu của GV: 
Năm học 2010 - 2011 với biết bao sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và đặc biệt là của ngành giáo dục nói riêng . Đây là năm học tiếp tục thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa 3 cuộc vận động và 1 phong trào thi đua. Đặc biệt với chủ đề năm học “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng GD” . Để thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ năm học mỗi thầy cô giáo sẽ làm gì để đáp ứng được mục tiêu trên. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ......... thay mặt cho các thầy, cô giáo trường THCS ........, lên phát biểu ý kiến, hứa quyết tâm và bày tỏ tình cảm của mình nhân ngày lễ khai giảng này. 
(Cảm ơn cô. Chúc cô luôn trẻ khoẻ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao)
4- Phát biểu của HS:
 	Kớnh thưa cỏc vị đại biểu.Kớnh thưa cỏc thầy cụ giỏo, các bậc cha mẹ HS cựng toàn thể cỏc em học sinh thõn mến!
Trong thư Bỏc Hồ gửi cho học sinh nhõn ngày khai trường đầu tiờn của nước Việt Nam dõn chủ cộng hũa, Bỏc Hồ đó viết: " Non sụng Việt nam cú trở nờn vẻ vang hay khụng, dõn tộc Việt nam cú trở nờn vẻ vang sỏnh cựng bố bạn năm chõu được hay khụng đó chớnh là nhờ một phần lớn ở cụng học tập của cỏc chỏu". Như vậy nhiệm vụ và trỏch nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề đũi hỏi cỏc em phải luụn phấn đấu, học tập rốn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trũ giỏi- trở thành những chủ nhõn tương lai của đất nước. Tiếp theo chương trỡnh, em: ...............................................................................học sinh lớp 6 thay mặt cho hơn 200 em học sinh trong toàn trường lờn phỏt biểu cảm tưởng và hứa quyết tõm hoàn thành nhiệm vụ học tập và rốn luyện trong năm học mới. Xin mời em!
5- Phát biểu của BĐD CM HS:
 Sự ngập tràn hạnh phỳc của các bậc cha mẹ HS, vì hôm nay đẫ đỏnh dấu sự lớn lờn và trưởng thành của con em mình. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu bà: ...................................................................... trưởng Ban đại diện CMHS lên phát biểu ý kiến. Xin mời bà.
(Xin cảm ơn bà, chúc bà luôn mạnh khoẻ, mãi là nhịp cầu nối giữa nhà trường)
6-Phát biểu của đại biểu cấp trên.
Trong lễ khai giảng năm học mới hôm nay chúng ta vô cùng vinh dự được đón thầy giáo ...........................................về dự. Xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy lên phát biểu ý kiến.
( Vâng xin cấm ơn thầy, chúc thầy luôn mạnh khoẻ và quan tâm hơn nữa đến nền gd của huyện nhà )
7-Phát biểu của xã.
 Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THCS .... đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND, HĐND và các ban ngành đoàn thể trong xã. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển cả về bề sâu và bề rộng. Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng và vinh dự được đón ông : ...........
...................................Xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông lên phát biểu ý kiến
( xin cảm ơn những ý kiến rất bổ ích của ông, thầy và trò nhà trường hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao)
8-Tổ chức kí cam kết.Lãnh đạo nhà trường cảm ơn.
 Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011, các ban nghành đoàn thể, cán bộ gv trong trường phải cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, sau đây tôi xin mời BGH, CĐ,ĐTN,TPT, tổ trưởng chuyên môn, dại diện cha mẹ HS, lên kí cam kết với nhà trường, xin kính mời các đồng chí.
 ( Lãnh đạo nhà trường cảm ơn)
 9-Bế mạc: 
Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh học sinh, kính thưa các thầy, cô giáo, thưa các em học sinh thân mến. Lễ khai giảng năm học và ngày hội “Toàn dõn đưa trẻ đến trường” đã thành công tốt đẹp. Thay mặt cho tập thể HĐSP nhà trường:
- Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của phòng GD&DT, của các cấp chính quyền địa phương, các vị đại biểu, hội phụ huynh học sinh.
- Kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo các bậc CMHS mạnh khoẻ. Chúc các em học sinh luôn vui khoẻ và đạt được nhiều thành tích cao trong năm học .
 II-PHầN HộI.
1- trao quà.
 Trong năm học 2009-2010 trường THCS ..... đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt có nhiều em dự thi THPT đã đạt kết quả rất cao, sau đây tôi xin mời 3 em có kết quả thi THPT cao nhất lên nhận phần thưởng.
-Em :
-Em :
-Em :
Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô giáo .................., Bí thư chi Bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các em.
2-Trao học bổng.
 Học bổng SBC “Thắp sáng ước mơ tuỏi trẻ Việt Nam” Cũng có những phần quà giành cho các em hs học giỏi chăm ngoan. Sau đây tôi xin mời em ...............lên nhận học bổng.
Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô giáo...................................................
.......................................................................................... lên trao phần thưởng cho các em.
3-Văn nghệ:
 Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ HS và các em HS cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất do gv và hs trường THCS ..............trình bày.
 Xin trân trọng kính mời cô Hường lên làm công tác tổ chức.
 ---------------------------------------------------HếT--------------------------------------------------
 Lờ thị nhung-định hoỏ

Tài liệu đính kèm:

  • docCT KHAI GIANG 20102011 CHI TIET.doc