Chương trình tổ chức lễ kỉ niệm 28 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2010

Chương trình tổ chức lễ kỉ niệm 28 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2010

* Thông qua chương trỡnh. ( Kốm theo )

 Kính thưa quớ vị đại biểu ! quớ thầy cụ cùng toàn

thể các em học sinh thân mến !

 Năm học 2009-2010 qua đi trong sự đồng thuận của toàn xã hội – Ngành GD cả nước nói chung và trường THCS Bỡnh Khỏnh Đông nói riêng đã tích cực hưởng ứng tinh thần cuộc vận động “ Hai không ” , cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn , vì vậy mỗi người phải tự vượt lên chính mình , sự can đảm , sự hy sinh và những nỗ lực không mệt mỏi của mỗi thầy cô sẽ góp phần làm trợ nghiệp GD của đất nước phát triển, hình ảnh người thầy sẽ đẹp lên trong sự yêu quí của nhân dân . Cuộc vận động “ Hai không ” thực sự là luồng gió mới thổi vào nhà trường do vậy mỗi chúng ta cần xác định : Đổi mới PP dạy học là rất cần thiết nhưng gốc rễ của vấn đề chính là đổi mới cách nghĩ , cách sống của người được xã hội giao cho trọng trách giáo dục thế hệ tương lai của một quốc gia .

 Naờm hoùc 2010 -2011, bên cạnh cuộc vận động “ Hai không ” thì toàn ngành GD còn tiếp tục tích cực hưởng ứng thực hiện chủ đề: “Naờm hoùc đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng GD”. Vì những giá trị thật , vì đạo đức trong sáng của người làm thầy các cuộc vận động nhất định sẽ thành công mang đến những bước đột phá cho chất lượng giáo dục nước nhà . Những tín hiệu tốt lành đầu tiên trong năm học vừa qua cho phép chúng ta có quyền đặt niềm tin vào ngành giáo dục và đội ngũ các thầy cô giáo. Dẫu rằng những bước chuyển đổi là một quá trình gian nan thử thách nhưng: Đổi mới là sự thúc bách từ cuộc sống! Chúng ta tin tưởng rằng : Sự đồng thuận từ các cấp lãnh đạo , người học , phụ huynh và nhà giáo sẽ là điểm tựa để chúng ta tự tin trên con đường tiếp theo trong lộ trình hiện đại hoá giáo dục nước nhà .Về phần mình , mỗi thầy cô giáo cần nhận rõ trọng trách vô cùng nặng nề nhưng thật vẻ vang mà Tổ Quốc và nhân dân giao phó, chúng ta phải tận tâm, tận lực giáo dục thế hệ trẻ trở thành những con người hoàn thiện về nhân cách và am hiểu về kiến thức . Vinh dự thật lớn lao nhưng trọng trách cũng rất nặng nề chính vì lẽ đó cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tặng cho nhà giáo chúng ta một câu vô cùng có ý nghĩa “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

 Kính thưa quớ vị đại biểu !

 

doc 7 trang Người đăng duyphuonghn Lượt xem 426Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Chương trình tổ chức lễ kỉ niệm 28 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2010", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương trình tổ chứcLỄ kỉ niệm 28 năm
ngày nhà giáo việt nam 20-11-2010
* Thụng qua chương trỡnh. ( Kốm theo )
	Kính thưa quớ vị đại biểu ! quớ thầy cụ cùng toàn
thể các em học sinh thân mến !
 Năm học 2009-2010 qua đi trong sự đồng thuận của toàn xã hội – Ngành GD cả nước nói chung và trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng nói riêng đã tích cực hưởng ứng tinh thần cuộc vận động “ Hai không ” , cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn , vì vậy mỗi người phải tự vượt lên chính mình , sự can đảm , sự hy sinh và những nỗ lực không mệt mỏi của mỗi thầy cô sẽ góp phần làm trợ nghiệp GD của đất nước phát triển, hình ảnh người thầy sẽ đẹp lên trong sự yêu quí của nhân dân . Cuộc vận động “ Hai không ” thực sự là luồng gió mới thổi vào nhà trường do vậy mỗi chúng ta cần xác định : Đổi mới PP dạy học là rất cần thiết nhưng gốc rễ của vấn đề chính là đổi mới cách nghĩ , cách sống của người được xã hội giao cho trọng trách giáo dục thế hệ tương lai của một quốc gia . 
 Naờm hoùc 2010 -2011, bên cạnh cuộc vận động “ Hai không ” thì toàn ngành GD còn tiếp tục tích cực hưởng ứng thực hiện chủ đề: “Naờm hoùc đổi mới quản lý và nõng cao chất lượng GD”. Vì những giá trị thật , vì đạo đức trong sáng của người làm thầy các cuộc vận động nhất định sẽ thành công mang đến những bước đột phá cho chất lượng giáo dục nước nhà . Những tín hiệu tốt lành đầu tiên trong năm học vừa qua cho phép chúng ta có quyền đặt niềm tin vào ngành giáo dục và đội ngũ các thầy cô giáo. Dẫu rằng những bước chuyển đổi là một quá trình gian nan thử thách nhưng: Đổi mới là sự thúc bách từ cuộc sống! Chúng ta tin tưởng rằng : Sự đồng thuận từ các cấp lãnh đạo , người học , phụ huynh và nhà giáo sẽ là điểm tựa để chúng ta tự tin trên con đường tiếp theo trong lộ trình hiện đại hoá giáo dục nước nhà .Về phần mình , mỗi thầy cô giáo cần nhận rõ trọng trách vô cùng nặng nề nhưng thật vẻ vang mà Tổ Quốc và nhân dân giao phó, chúng ta phải tận tâm, tận lực giáo dục thế hệ trẻ trở thành những con người hoàn thiện về nhân cách và am hiểu về kiến thức . Vinh dự thật lớn lao nhưng trọng trách cũng rất nặng nề chính vì lẽ đó cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tặng cho nhà giáo chúng ta một câu vô cùng có ý nghĩa “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.
	Kính thưa quớ vị đại biểu !
 Năm nay kỉ niệm lần thứ 28 năm ngày nhà giáo Việt nam (20-11-1982 – 20-11-2010) , các thế hệ nhà giáo chúng ta ngồi đây lại thấy vinh dự tự hào về vị trí xã hội của người thầy . Trong ngày vui này, cùng với giáo giới cả nước nói chung , các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng nói riêng lại có dịp long trọng tổ chức lễ kỉ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11.
 Đến với buổi lễ hụm nay, chỳng tụi xin hõn hạnh giơớ thiờu và trõn trọng đún tiờp sư hiện diện của:
ễng .ủy viờn BTV tỉnh ủy _ Bớ thư huyờn ủy Mỏ Cày Nam _ Đại diờn cho tỉnh ủy, UBND tỉnh Bờn Tre.
ễng..huyờn ủy viờn, trưởng phũng GD & ĐT Mỏ Cày Nam.
ễng Nguyễn Quốc Tuấn CB Phũng văn húa thụng tin huyện Mỏ Cày Nam.
 Về phớa chớnh quyờn địa phương chỳng tụi trõn trọng giơớ thiờu sư cú măt của:
ễng Tạ Thành Chõu huyện ủy viờn _ BT Đảng ủy xó Bỡnh Khỏnh Đụng.
ễng Ngụ Minh Truyền _ ủy viờn thường vụ Đảng ủy _ chủ tịch măt trận tụ quốc Việt Nam xó Bỡnh Khỏnh Đụng.
ễng Nguyờn Văn Thà Đảng ủy viờn _ Chủ tịch UBND xó Bỡnh Khỏnh Đụng.
ễng Nguyễn Văn Hựng _ Đảng ủy viờn _ Trưởng ban tổ chức Đảng ủy xó Bỡnh Khỏnh Đụng.
Cựng quớ đại biờu đại diờn cho cỏc ban ngành đoàn thể xó, cấp ủy chi bộ cỏc ấp, đại diờn Hội cha mẹ học sinh cựng tõp thờ sư phạm TrườngTHCS Bỡnh Khỏnh Đụng đó gúp phần long trọng cho buụi lễ hụm nay.
 Kính thưa quớ đại biểu, quớ thầy cô và toàn thể các em học sinh 
	 “Tôn sư trọng đạo ” là truyền thống sỏng ngời và là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta . Hàng năm cứ đến ngày 20/11 các thế hệ nhà giáo lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng , nhà nước và của toàn xã hội. Nhân dịp này, HĐND- UBND – UBMTTQ Việt Nam xã Bỡnh Khỏnh Đụng đã có lẵng hoa tươi thắm gởi tới chúc mừng đến toàn thể các thầy cô giáo trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng. Sau đây xin trân trọng kính mời 
 - Ông :Tạ Thành Chõu lên tặng hoa
 	Và thay mặt tập thể các thầy cô giáo nhà trường, xin trân trọng kính mời thầy Lờ Xuõn Bạch - P HT , BT chi bộ thay mặt nhà trường lên nhận lẵng hoa.
 Kính thưa quớ vị đại biểu, thầy cô !
 Dân tộc Việt Nam ta có truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” “Tôn sư trọng đạo” là những truyền thống quý báu mãi mãi được khắc sâu trong mỗi tâm hồn của mỗi học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng núi riờng và cả nước núi chung. Vì đó là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đối với các thế hệ thầy cô giáo những người đã vất vả, hy sinh để đem tri thức khoa học những bài học đạo đức làm người cho các em học sinh thân yêu. Để tỏ lòng biết ơn ấy, sau đây xin mời 11 em lớp trưởng của 11 lớp - đại diện cho gần 400 học sinh trong nhà trường lên tặng các thầy cô giáo những món quà nhỏ trong buổi lễ hôm nay.
 Thay mặt các thầy cô giáo trong nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn các em và chúc toàn thể các em học tập và rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi và là người công dân có ích đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế nước nhà.
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo !
 Năm nay kỉ niệm lần thứ 28 năm Ngày nhà giáo Việt nam , các thế hệ nhà giáo chúng ta ngồi đây lại thấy vinh dự tự hào về vị trí xã hội của người thầy - Trong ngày vui này cùng với giáo giới cả nước nói chung , các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng nói riêng lại có dịp cùng nhau tìm về cội nguồn xưa để ôn lại những gì mà lịch sử mãi còn ghi nhận . Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại nội dung ý nghĩa ngày nhà giáo VN, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu cô Trần Thị Hằng - CTCĐ nhà trường lên trình bày ý nghĩa lịch sử ngày NGVN 20-11. Xin mời cô !
 Vừa rồi chúng ta đã được nghe ý nghĩa lịch sử ngày NGVN 20-11. Hiểu được điều đó, mỗi thầy giáo, cô giáo và các em học sinh chúng ta ngồi đây đều cố gắng, ra sức vươn lên trong học tập và rèn luyện nhằm đạt được những kết quả cao trong dạy và học. 
 Kính thưa quớ đại biểu, quớ thầy cô và toàn thể các em học sinh !
 Tửứ xửa ủeỏn nay, ngheà daùy hoùc luoõn ủửụùc nhaõn daõn yeõu meỏn. Nhửừng thaứnh tửùu maứ chuựng ta ủaùt ủửụùc nhử ngaứy nay chớnh laứ nhụứ bao lớp theỏ heọ nhà giỏo ủaừ taọn tỡnh taõm huyeỏt vụựi ngheà taùo neõn nhửừng phaồm chaỏt toỏt ủeùp cuỷa nhaứ giaựo Vieọt Nam. ẹoự laứ truyeàn thoỏng luoõn gaộn boự vaứ lieõn heọ maọt thieỏt vụựi nhaõn daõn, nhaứ giaựo tửứ nhaõn daõn, soỏng giửừa sửù tin yeõu cuỷa nhaõn daõn. Nhaõn daõn yeõu quyự , bieỏt ụn thaày co giaựo vỡ ngửụứi họ ủaừ kieõn trỡ chũu khoự truyeàn thuù kieỏn thửực vaứ ủaùo ủửực cho con em mỡnh. ẹoỏi vụựi nhaõn daõn, hỡnh aỷnh ngửụứi thaày giaựo ủaừ trụỷ thaứnh bieồu tửụùng thaõn thửụng vaứ quyự troùng.
Truyeàn thoỏng toỏt ủeùp cuỷa nhaứ giaựo Vieọt Nam coứn theồ hieọn nhửừng nhaứ giaựo chaõn chính, giaứu loứng nhaõn aựi vũ tha, taọn tuợ vụựi sửù nghieọp giaựo duùc theỏ heọ treỷ. Xửa vaứ nay, thaày giaựo bao giụứ cuừng laứ ngửụứi coự ủaùo ủửực, khoõng coự ủaùo ủửực khoõng laứm thaày giaựo ủửụùc. ẹaùo ủửực cuỷa nhaứ giaựo Vieọt Nam theồ hieọn trửụực tieõn laứ loứng nhaõn aựi saõu saộc. Vỡ yeõu thửụng con ngửụứi vaứ yeõu ngheà, nhieàu theỏ heọ nhaứ giaựo ủaừ tửù nguyeọn nhaọn troùng traựch xaõy dửùng con ngửụứi, boài dửụừng ủaùo lyự laứm ngửụứi cho theỏ heọ treỷ. 
Với truyền thống đạo lí tốt đẹp ấy, nhân buổi lễ hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu thầy Vừ Văn Đồng – HT trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng lên đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. Xin kính mời thầy!
	Vừa rồi chúng ta đã được nghe thầy Vừ Văn Đồng đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. Trong lời diễn văn đó có nhửừng caỷm xuực baõng khuaõng xen laón nieàm vui sửụựng tửù haứo veà caựi ngheà cao quyự nhaỏt trong caực ngheà cao quyự cuỷa các thầy cô. Đồng thời nó cũng cho chúng ta thấy cái nghề cao quí ấy càng đửụùc xaừ hoọi toõn vinh bao nhieõu thì traựch nhieọm cuỷa chuựng ta phaỷi caứng lụựn, caứng nhieàu. Trửụực maột, haứng loaùt thửỷ thaựch ủang ủaởt ra vụựi chuựng ta. Chaởng ủửụứng tieỏp theo, moói caự nhaõn, taọp theồ chuựng ta phaỷi coự sửù noồ lửùc raỏt lụựn veà trớ tueọ, taứi naờng vaứ sửực lửùc. Phaỷi naõng cao phaồm chaỏt ngửụứi giaựo vieõn nhaõn daõn, heỏt loứng phuùc vuù nhaõn daõn, taỏt caỷ vỡ hoùc sinh thaõn yeõu.
Kính thưa các vị đại biểu 
	 Trong hơn một tháng qua, trường ta đã có nhiều phong trào thi đua để lập thành tích thiết thực chào mừng ngày hội lớn này, trường chúng ta đã dấy lên phong trào thi đua Hội giảng, phong trào thi đua giành nhiều " Hoa điểm tốt ", phong trào TDTT .vv... Trong đợt thi đua này đã có rất nhiều em học sinh được nhà trường tuyên dương khen thưởng về phong trào học tập và ý thức tham gia các phong trào của Đoàn - Đội. Đó là những thành tích tiêu biẻu, những món quà quí giá dâng lên thầy cô của các em. để tổng kết đánh giá kết quả phong trào thi đua ấy của các cá nhân và tập thể các em học sinh trong thời gian qua, sau đây tôi xin trân trọng kính mời thầy Lờ Xuõn Bạch lên tổng kết , đánh giá kết quả thi đua đợt 1 và trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua . Xin trân trọng kính mời thầy !
Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh !
 Như vậy, sau hơn 1 tháng phát động phong trào thi đua: Dạy tốt - Học tốt" toàn trường ta đã đạt được nhiều bụng hoa tốt . Mỗi điểm tốt là một bông hoa đẹp, mỗi em đạt nhiều điểm tốt là một đoá hoa, mỗi lớp đạt nhiều điểm tốt là một vườn hoa đẹp, tất cả những bông hoa điểm tốt của cả trường là một rừng hoa đẹp kính dâng lên tặng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay. Đồng thời đó cũng chính là những kết quả rất đáng khích lệ cổ vũ, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện trong thời gian tới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010 – 2011. Thay mặt các thầy co, thay mặt ban thi đua nhà trường xin cảm ơn tất cả các em đã tặng thầy cô một rừng hoa điểm tốt. Thầy xin chúc các em tiếp tục chăm sóc tốt các cây hoa, các vườn hoa điểm tốt để những vườn hoa đó tiếp tục nở nhiều những bông hoa điểm tốt.
 Kính thưa quớ vị đại biểu!
 Chúng ta đang sống trong những ngày vô cùng sôi động của đất nước kĩ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội . Toàn Đảng , toàn quân , toàn dân đang ra sức phấn đấu hoàn thành mục tiêu , kế hoạch hành động năm 2010 . Hân hoan trước thắng lợi về kinh tế , chính trị đã đạt được hẳn trong mỗi chúng ta. Với đạo lí “ Uống nước nhớ nguồn”, toàn thể xã hội ta, nhân dân ta không thể nào quên một ngày của tháng 11 đã trở thành ngày hội truyền thống của các nhà giáo - ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 . Trong năm học vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo sát xao của Phòng giỏo dục đào tạo huyện Mỏ Cày Nam , Đảng ủy – UBND xó Bỡnh Khỏnh Đụng, chất lượng giáo dục của nhà trường đã không ngừng từng bước được củng cố và phát triển .Để thể hiện sự quan tâm và động viên sâu sắc của Đảng, chính quyền địa phương đối với tập thể sư phạm nhà trường, thay mặt các thầy cô giáo, tôi xin trân trọng giới thiệu : 
 ễng: Tạ Thành Chõu - Huyện ủy viờn – Bớ thư Đảng ủy xó Bỡnh Khỏnh Đụng lên phát biểu ý kiến. Xin trõn trọng kính mời ụng.
 Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu, động viên của ụng Tạ Thành Chõu ,đại diện cho Đảng uỷ, HĐND - UBND xã Bỡnh Khỏnh Đụng dành cho các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng. T/M các thầy cô giáo, tôi xin hứa với các cấp lãnh đạo sẽ vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao – Góp phần đào tạo một thế hệ học trò có đủ phẩm chất năng lực để tiếp bước cha ông , giữ vững truyền thống quờ hương đồng khởi. chúc các đồng chí khoẻ mạnh, năng động , sáng tạo để góp phần vào sự nghiệp trồng người của xã nhà
 Kính thưa quớ đại biểu, quớ thầy cô và toàn thể các em học sinh !
 Phát huy truyền thống " Tôn sư trọng đạo " của dân tộc, Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương đã giành cho đội ngũ những người làm nhà giáo chúng tôi những tình cảm trân trọng, những sự quan tâm đúng mực và đặc biệt là ngày hội truyền thống của ngành 20/11 năm nay. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu bà Nguyễn Thị Chõu – Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng lên phát biểu ý kiến. Xin trõn trọng kính mời bà.
 Vừa rồi rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu đầy chõn tỡnh của bà Nguyễn Thị Chõu - Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng .Thay mặt tất cả các thầy giáo, cô giáo và nhân danh cá nhân, một lần nữa tôi xin trân thành cám ơn sự quan tâm của bà đã giành cho những người làm công tác giáo dục chúng tôi những tình cảm quý báu đó.
 Xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu. Kính chúc sức khoẻ các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và các thầy cô giáo đang công tác. Chúc tất cả các em học sinh mạnh khỏe, chăm ngoan và thành đạt.
 Kính thưa quớ đại biểu, quớ thầy cô và toàn thể các em học sinh !
“ Muốn sang thỡ bắt cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yờu kớnh thầy ”
 Các thầy cô giáo là những hạt nhân quan trọng trong sự nghiệp trồng người. Chính thầy cô là những người chèo lái con thuyền đưa học sinh cập bến bến bờ tri thức. Năm học mới đến đã gieo vào lòng các thầy cô giáo những niềm vui mới cùng với những nỗi niềm trăn trở và không ít lo âu. Nhưng cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 các thầy cô giáo lại thấy lòng mình sống động một niềm vui, vinh dự và tự hào được học trò của mình qua các thế hệ thăm hỏi, chúc mừng với một tấm lòng thành kính thể hiện trên những khuôn mặt rạng rỡ đầy nghĩa tình thầy trò. Thầy đã vì trò mà không ngừng tự học, tự đào tạo, nâng cao trình độ tình cảm nghề nghiệp hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt. Còn trò cũng vì thầy nỗ lực học thật tốt. Có như vậy ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 mãi mãi đi vào lòng người, khắc sâu trong tâm trí mỗi thế hệ HS, cha mẹ các em. Vì vậy các nhà giáo và toàn ngành giáo dục nước ta cần biến tình cảm ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 thành hành động thiết thực thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, phục vụ thật tốt. Trong lễ niệm ngày nhà giáo Việt Nam lần thứ 28 hôm nay, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu cô Nguyễn Ngọc Tõm, thay mặt các thầy cô giáo trong HĐSP nhà trường lên phát biểu ý kiến. Xin kính mời cụ!
	Vừa rồi là những lời tâm sự của cô Nguyễn Ngọc Tõm cũng chính là tiếng lòng của các thầy cô giáo trong nhà trường. Thay mặt các thầy cô giáo, tôi xin chúc cô mạnh khỏe, bước vào năm học mới với những niềm vui và thành công mới.
 Kính thưa quớ đại biểu, quớ thầy cô và toàn thể các em học sinh !
 Năm nay chúng ta kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam trong bối cảnh đổi mới sâu sắc của hệ thống giáo dục , vai trò của nhà giáo được đề cao hơn bao giờ hết – Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định: “ Chưa bao giờ GD lại được Đảng và nhà nước qua tâm như bây giờ ” . GD thực sự là quốc sách hàng đầu .Đất nước đang hội nhập trọn vẹn vào thế giới rộng lớn , đất nước đang trên đường băng của sự cất cánh đòi hỏi năng lực trí tuệ và phẩm chất của mỗi con người . Để có một thế hệ vừa hồng vừa chuyên thì sứ mạng của giáo dục là vô cùng lớn lao, vai trò của nhà giáo là vô cùng quan trọng . Chúng ta tự hào rằng : Nếu không có thầy giáo , cô giáo thì làm sao có nhà trường , làm sao có nền văn minh nhân loại . Chúng ta tự hỏi : Trên thế giới này có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào lại không qua bàn tay bế ẵm của bà mẹ và trên trái đất này chẳng có một anh hùng nào lại qua khỏi bàn tay dìu dắt của các thầy cô giáo - Vinh quang thay nhà giáo hoá thân trong sự thành đạt của trò. 
 Để tỏ lòng biết ơn thầy cô đã không quản ngày đêm dạy dỗ các em nên người như lời nhạc sĩ Trần Đức viết
 Khi túc thầy bạc, túc em vẫn cũn xanh
 Khi túc thầy bạc trắng, chỳng em đó khụn lớn rồi
 Thời gian trụi mau, cầu Kiều thầy đưa qua sụng
 Tuổi ấu thơ như hoa nở dưới mỏi trường
 Một co đũ sang nganng, ụi lũng thầy menh mang
 Cho em biết yờu cỏnh cũ trong cõu ca dao
 Cho em biết yờu bụng trắng, ăn cơm vàng của cụ Tấm ngoan
 Và cho em yờu ai hai sương một nắng để làm nờn lỳa vàng
 Bài học làm người em vẫn ghi: cụng cha, nghĩa mẹ, ơn thầy., thay mặt cho toàn thể các em học sinh trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng, sau đây em Nguyễn Phỳc Thụy học sinh lớp 8/1lên có vài lời cảm nhận và chúc mừng thầy , cô trong buổi lễ trọng thể này. Xin mời em!
 Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời tâm sự và lời chúc mừng của em Nguyễn Phỳc Thụy . Thay mặt các thầy cô trong nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn em và chúc toàn thể em học tập và rèn luyện tốt trong năm học này.
 Kính thưa quớ đại biểu các thầy cô và toàn thể các em học sinh !
 Để làm được điều ấy, tất cả thầy và trò trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu thi đua : Giờ dạy tốt, tiết học chăm nhằm đưa chất lượng GD xã Bỡnh Khỏnh Đụng nói chung và ngành GD cả nước nói riêng tiến lên một bước mới, tiếp theo chương trình, sau đây tôi xin kính mời thầy Vừ Văn Đồng lên phát động thi đua đợt 2 năm học 2010 – 2011. Xin kính mời thầy !
 Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời tâm sự và lời chúc mừng của thầy giáo Vừ Văn Đồng trong lời phát động thi đua đợt 2 năm học 2010 - 2011. Điều đó cũng là những vinh dự và cũng là những khó khăn, thử thách đối với cả thầy và trò trường ta. Thay mặt thầy và trò trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng, xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua này.
Kính thưa các vị đại biểu!quớ thầy cụ.
 Nội dung phát động thi đua đợt 2 của thầy Vừ Văn Đồng vừa rồi đã khép lại chương trỡnh hụm nay. Thay mặt nhà trường tôi xin chân thành cám ơn sự hiện diện của các vị đại biểu , các vị khách quí đã đến chung vui cùng các thầy, cô giáo trường THCS Bỡnh Khỏnh Đụng trong buổi lễ trọng đại này. Xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu. Kính chúc sức khoẻ các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và các thầy cô giáo đang công tác. Chúc tất cả các em học sinh mạnh khỏe, chăm ngoan và thành đạt.
 Sau đây xin kính mời các vị đại biểu, quớ thầy, cụ vào dự buổi tiệc thõn mật cựng nhà trường. 
 Kết thỳc.

Tài liệu đính kèm:

  • docchuong_trinh_to_chuc_le_ki_niem_28_nam_ngay_nha_giao_viet_na.doc