Chương trình khái giảng - Trường THCS Triệu Phước

Chương trình khái giảng - Trường THCS Triệu Phước

1. Đón học sinh lớp 6 vào trường.

2. Chào cờ.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

4. Đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

5. Đọc thư Chủ tịch nước CHXHCNVN nhân ngày khai trường.

6. Phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và học sinh vào năm học mới.

7. Phát động thi đua tiếp tục thực hiện cuộc vận động 2 không của Bộ GD- ĐT và thực hiện chủ đề năm học 2010 – 2011, thực hiện tháng ATGT.

8. Đại diện HS đọc quyết tâm thư.

9. Đại diện GV đọc quyết tâm thư.

10. Bế mạc.

11. Đồng biễn văn nghệ.

 

doc 5 trang Người đăng duyphuonghn Lượt xem 821Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Chương trình khái giảng - Trường THCS Triệu Phước", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD – ĐT TRIỆU PHONG
TRƯỜNG THCS TRIỆU PHƯỚC
CHƯƠNG TRÌNH KHÁI GIẢNG NĂM HỌC 2010 – 2011
1. Đón học sinh lớp 6 vào trường.
2. Chào cờ.
3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
4. Đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.
5. Đọc thư Chủ tịch nước CHXHCNVN nhân ngày khai trường.
6. Phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và học sinh vào năm học mới.
7. Phát động thi đua tiếp tục thực hiện cuộc vận động 2 không của Bộ GD- ĐT và thực hiện chủ đề năm học 2010 – 2011, thực hiện tháng ATGT.
8. Đại diện HS đọc quyết tâm thư.
9. Đại diện GV đọc quyết tâm thư.
10. Bế mạc.
11. Đồng biễn văn nghệ.
I. PHẦN LỄ
1. Đón đại biểu và học sinh khối 6 vào trường:
* Lễ đón đại biểu: Thay mặt cho ban tổ chức xin Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu đến dự lễ khai giảng năm học 2010 - 2011 của Trường THCS Triệu Phước (Trống chào mừng bắt đầu, HS vỗ tay theo tiếng trống cái)
* Lễ đón học sinh Khối 6 vào trường: 
- Kính thưa quý vị đại biểu!
- Kính thưa quý thầy cô giáo ,cùng tất cả các em học sinh.
- Một năm học nữa lại đến, thầy và trò trường THCS Triệu Phước rất vui mừng chào đón 134 em HS lớp 6 trong trang phục gọn gàng, những gương mặt vui tươi hớn hở nhưng cũng không kém phần bồi hồi xúc động, đang được sự dìu dắt của các thầy cô.
- Chi đội đầu tiên tiến vào lễ đài là chi đội 6D với 33 đội viên do thầy giáo Phan Quốc Tuấn làm chủ nhiệm.
Thế là từ nay các em bước vào một cấp học mới với nhưng ước mơ hoài bảo. Nhà trường là nơi truyền đạt mọi chân lý mọi tri thức đã được nhân loại đúc kết qua mọi thời đại, các em sẽ được học tập rèn luyện trong một môi trường với những kiến thức đang chờ đón các em khám phá.
- Chi đội tiếp theo tiến vào lễ đài là chi đội 6C với 36 đội viên do cô giáo Phan Thị Bích Liên làm chủ nhiệm.
Trẻ em là tương lai của đất nước,giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội sẽ cùng nhau đồng lòng, đồng sức để giáo dục dạy dỗ các em nên người. Các em hãy trang bị và cũng cố lại những kiến thức về tự nhiên xã hội để lớn lên các em sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước góp phần xây dựng quê hương thân yêu của chúng ta.
- Chi đội tiếp theo tiến vào lễ đài là chi đội 6B với 35 đội viên do thầy giáo Lê Quang Vinh làm chủ nhiệm.
Sinh thời Bác Hồ kính yêu luôn nhắc nhở chúng ta cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục, Bác Hồ đã từng nói: “ Non sông Việt Nam có trở nên vẽ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc Năm châu được hay không chính là nhờ công học tập của các em”. Lời dạy của Bác chúng con luôn ghi nhớ dể học, học nữa, học mãi để đưa nước nhà tới đài vinh quang như Bác hằng mong muốn. Chúng cháu xin hứa với Bác sẽ rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan, trò giỏi, những cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. 
- Và cuối cùng đang tiến vào lễ đài là chi đội 6A với 33 đội viên do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh làm chủ nhiệm .
Tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẽ vang của Bác chúng ta hãy cùng nhau hành động vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Sự phấn đấu nổ lực của các em sẽ là nền tảng vững chắc để đưa mái trường THCS Triệu Phước trở thành nơi hội tụ của trí tuệ, nhân cách và tình cảm thầy trò.
- Hôm nay các em đã trở thành học sinh của Trường THCS Triệu Phước, phát huy truyền thống của nhà trường, các em cố gắng học tập rèn luyện cùng với các anh chị để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đưa thành tích của nhà trường, của các em cao hơn nữa. Chúc các em một năm học mới thành công!
2. Lễ chào cờ
Xin kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chuẩn bị làm lễ chào cờ. Mời đội trống, đội cờ chỉnh đốn.
- Nghiêm! Chào cờ - chào! ( Trống chào cờ)
- Quốc ca. đội ca.
- Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại: “sẵn sàng”.
- Lễ chào cờ đến đây kết thúc, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thày cô giáo và các em học sinh ngồi xuống.
3. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu
- Kính thưa quý vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân yêu.Thế là một mùa hè đầy sôi động đã kết thúc, những cành phượng vĩ đã khoe những bông hoa cuối cùng. Tiếng ve dường như đã lặng đi trên những vòm cây xanh lá. Chúng ta chào đón một mùa thu ấm áp dịu dàng, mùa thu của hoa cúc vàng rực rỡ, mùa thu cách mạng cờ đỏ rợp trời, và cũng là mùa tựu trường đến với mỗi chúng ta.
 Một năm học nữa lại đến, thầy và trò trường THCS Triệu Phước  tề tựu đông đủ tại đây với bao niềm vui náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với nhiều hứa hẹn mới và thành công mới !
Chào mừng năm học mới 2010 - 2011 là năm học diễn ra trong thời điểm cả nước thi đua kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, Chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Kỉ niệm 80 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP. Là năm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “2 không” của Bộ GD ĐT, phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Hoà chung trong không khí vui tươi phấn khởi cả nước chào mừng kỉ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Hôm nay Trường THCS Triệu Phước long trọng tổ chức lể khai giảng năm học 2010 - 2011 đó là lí do của buổi lễ hôm nay.
- Về dự với buổi lễ khai giảng hôm nay xin được nhiệt liệt chào mừng và trận trọng kính giới thiệu:
* Về phía Đảng uỷ:
* Về phía UBND:
* Về phía HĐND:
* Về phía UBMT:
* BCH hội PH: Bác Nguyễn Văn Thắng – Hội trưởng HPH HS cùng các chú, các bác trong BCH hội cũng có mặt đông đủ. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
* Về phía nhà trường: Cô giáo Phạm Thị Thanh Hương – Bí thư chi bộ nhà trường, thầy giáo Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Liêm – Phó hiệu trưởng nhà trường, và đặc biệt là sự có mặt của tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh. Xin một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào mừng ngày khai trường, ngày hội đến trường của các em. Xin trân trọng cảm ơn!
4. Diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời thầy giáo Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.
5. Đọc thư của chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhân ngày khai trường 
 (Đại diện chính quyền cao nhất của xã )
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời ....
.Lên đọc thư của chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhân ngày khai trường .
6. Phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và học sinh vào năm học mới 
 (Đại diện lãnh đạo chính quyền xã)
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính giới thiệu và kính mời Bác:
.. .Lên phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và học sinh vào năm học mới .
7. Phát động thi đua 
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính giới thiệu và kính mời thầy giáo Võ Long - Chủ tịch công đoàn lên phát động thực hiện cuộc vận động 2 không của Bộ GD- ĐT và thực hiện chủ đề năm học 2010 – 2011, phát động tháng ATGT.
8. Đại diện HS đọc quyết tâm thư.
Tiếp theo chương trình xin mời em  đại diện cho học sinh toàn trường lên đọc quyết tâm thư.
9. Đại diện GV đọc quyết tâm thư.
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời cô giáo Đỗ Thị Thanh Nga - Đại diện cho các thầy cô giáo trong nhà trường lên đọc quyết tâm thư.
10. Bế mạc
Lễ khai giảng diễn ra long trọng và đến đây đã kết thúc. Xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ.
Nghiêm! Chào cờ chào! Thôi
II. PHẦN HỘI
Tiếp theo buổi lễ khai giảng hôm nay là phần ca múa hát tập thể, xin mời GVCN đưa các lớp mình về vị trí, kính mời quý vị đại biểu và các thầy cô giáo cùng tham gia với các em học sinh
1. Triển khai ca múa hát tập thể theo đơn vị lớp. 
 2. Tổ chức các trò chơi dân gian.

Tài liệu đính kèm:

  • docchuong_trinh_khai_giang_truong_thcs_trieu_phuoc.doc